วิธีเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งให้นั่งสบายที่สุด

62 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งให้นั่งสบายที่สุด

จะเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งให้นั่งสบาย ควรพิจารณาจากเรื่องใดบ้าง

อุปกรณ์ที่มีความสำคัญต่อเกมเมอร์หรือนักเล่นเกมคอมพิวเตอร์ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น นอกจากจะต้องมีคอมพิวเตอร์สเปคแรง ๆ การ์ดจอที่มีความละเอียดสูง และหูฟังคุณภาพดีแล้ว เก้าอี้เกมมิ่งก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่เกมเมอร์ทุกคนจะต้องใส่ใจในการเลือกซื้อเป็นพิเศษ เพราะเกมเมอร์ทุกคนจะต้องนั่งประจำอยู่ที่โต๊ะคอมเป็นเวลานาน ๆ และมักไม่ค่อยมีการเปลี่ยนอิริยาบถเท่าใดนัก ซึ่งหากเลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่ไม่ได้มาตรฐานมาใช้งาน ก็อาจทำให้เหล่าเกมเมอร์ต้องประสบปัญหาปวดหลัง ปวดคอ ปวดเข่า ฯลฯ ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้ เช่น หมอนรองกระดูกเคลื่อน, เข่าเสื่อม และอื่น ๆ ดังนั้นการเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งจึงต้องใช้ความใส่ใจมากกว่าปกติ เพื่อให้ได้เก้าอี้เกมมิ่งที่นั่งสบายและดีต่อสรีระมากที่สุด

วิธีเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งให้นั่งสบายที่สุด

  • เลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่มีพนักพิงศีรษะ
    ควรเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งที่มีพนักพิงศีรษะ เพื่อให้ผู้นั่งมีสิ่งที่คอยประคองบริเวณก้านคอเอาไว้ ซึ่งจะช่วยลดการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี หากต้องนั่งหน้าจอคอมเป็นเวลานาน ๆ และพนักพิงศีรษะของเก้าอี้เกมมิ่งก็ควรปรับระดับได้ตามตำแหน่งศีรษะของผู้นั่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เมื่อยคอ และผู้เล่นยังสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อและอิริยาบถด้วยการเอนศีรษะพิงกับพนักเก้าอี้เกมมิ่งได้อีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ควรเลือกซื้อเก้าอี้ทั่วไปที่ไม่มีส่วนของพนักพิงศีรษะ เพราะจะทำให้นั่งไม่สบายเหมือนเก้าอี้เกมมิ่ง

  • เก้าอี้เกมมิ่งต้องมีหมอนรองรับที่บริเวณลำค
    เก้าอี้เกมมิ่งที่ดีและเหมาะสมต่อการใช้งาน ควรเป็นเก้าอี้เกมมิ่งที่มีหมอนรองบริเวณลำคอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการเมื่อยคอขณะนั่งเล่นเกม และป้องกันไม่ให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรมจากการที่นั่งเก้าอี้ผิดท่า และศีรษะอยู่ผิดตำแหน่งเป็นเวลานาน ๆ

  • เก้าอี้เกมมิ่งควรมีพนักพิงหลังที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์
    พนักเก้าอี้เกมมิ่งที่ดีและนั่งสบาย ต้องมีการออกแบบให้ช่วยโอบอุ้มและซัพพอร์ตแผ่นหลังอย่างถูกหลักสรีระศาสตร์ โดยเฉพาะบริเวณแผ่นหลังช่วงล่างที่มีลักษณะโค้งเล็กน้อย ซึ่งหากพนักของเก้าอี้เกมมิ่งมีส่วนที่นูนออกมาเพื่อรองรับแผ่นหลังบริเวณนี้ ก็จะช่วยป้องกันอาการปวดหลังได้ดี นอกจากนี้บริเวณขอบของพนักเก้าอี้เกมมิ่ง ควรมีลักษณะงุ้มเข้ามาเพื่อช่วยโอบอุ้มร่างกายเอาไว้ และเพื่อให้นั่งพิงเก้าอี้เกมมิ่งได้อย่างถนัด

    พนักเก้าอี้เกมมิ่งต้องสามารถปรับเอนไปทางด้านหลังได้ 90-180 องศา และต้องสามารถล็อคตำแหน่งการเอนของพนักเก้าอี้เกมมิ่งได้ นอกจากนี้พนักเก้าอี้ควรโยกเอนได้อย่างอิสระขณะนั่ง รวมถึงต้องมีความหน่วงในการโยกเอนและการคืนตัวกลับสู่ตำแหน่งเดิมได้ ไม่ควรเลือกเก้าอี้ที่พนักพิงมีลักษณะแข็งตายตัวและไม่สามารถเอนหลังได้ เพราะจะทำให้นั่งไม่สบายตัว และเกิดการปวดเมื่อยหลังได้

  • เก้าอี้เกมมิ่งต้องเป็นแบบที่ปรับระดับความสูงได้
    เนื่องจากความสูงของคนเราไม่เท่ากัน ดังนั้นเก้าอี้เกมมิ่งที่นั่งแล้วสบายตัวมากที่สุด ก็ต้องเก้าอี้เกมมิ่งที่สามารถปรับระดับความสูงของเก้าอี้ได้ตามที่ต้องการ และให้ได้ระดับที่เหมาะสมกับโต๊ะเกมมิ่ง ข้อสำคัญคือไม่ควรนั่งเก้าอี้เกมมิ่งที่สูงเกินไปจนปลายเท้าไม่สัมผัสกับพื้น และทำให้ขาห้อยลงมาจากเก้าอี้ เพราะการนั่งท่านี้เป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ปวดขาและปวดหลังได้

  • ที่เท้าแขนของเก้าอี้เกมมิ่งต้องปรับระดับได้
    หลักการนั่งบนเก้าอี้เกมมิ่งที่ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์อีกข้อหนึ่ง คือการนั่งโดยสามารถเท้าแขนลงไปบนที่เท้าแขนของเก้าอี้เกมมิ่งได้ เพื่อรักษาระดับการวางแขนให้อยู่ในระนาบเดียวกับโต๊ะคอมพิวเตอร์ และเพื่อให้มีที่รองรับแขน ป้องกันการเมื่อยล้า โดยเฉพาะเมื่อต้องมีการขยับเมาส์หรือจอยสติ๊กอยู่ตลอดเวลา โดยที่เท้าแขนของเก้าอี้เกมมิ่งจะต้องมีขนาดความกว้างและความยาวที่พอเหมาะ และสามารถปรับระดับความสูงและทิศทางซ้ายขวาให้พอดีกับตำแหน่งการวางแขนของผู้นั่งแต่ละคนได้

  • เบาะรองนั่งของเก้าอี้เกมมิ่งต้องรองรับสรีระของผู้นั่งได้ดี
    เบาะรองนั่งของเก้าอี้เกมมิ่งควรมีความหนาที่เพียงพอ และผลิตจากวัสดุคุณภาพดีที่สามารถรองรับน้ำหนักตัวของผู้นั่งได้ รวมถึงสามารถรองรับสรีระได้อย่างถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อป้องกันการปวดเมื่อยบริเวณก้นกบและสะโพก

    นอกจากนี้ยังควรเลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่มีขนาดความยาวและความกว้างของเบาะรองนั่งให้พอดีกับสรีระของผู้นั่ง เพื่อให้สามารถนั่งบนเก้าอี้เกมมิ่งได้เต็มก้น ไม่ควรเลือกเก้าอี้เกมมิ่งที่เหลือพื้นที่ว่างด้านหลังมากเกินไป จนทำให้นั่งแล้วหลังไม่ชิดกับพนักพิง รวมถึงเก้าอี้เกมมิ่งที่นั่งแล้วมีพื้นที่ให้นั่งน้อยเกินไป เพราะจะทำให้ปวดหลังและส่งผลไปถึงลำคอ นอกจากนี้ยังเบาะรองนั่งเก้าอี้เกมมิ่งแบบหน้าแคบที่ปีกด้านข้างยกสูงขึ้นมาจากพื้นเบาะ เพื่อช่วยรับน้ำหนักและประคองต้นขาทั้งสองข้างไม่ให้ปวดเมื่อยจนเกินไป

  • เก้าอี้เกมมิ่งที่ดีต้องมีล้อเก้าอี้ที่แข็งแรง
    ในการเล่นเกมบางครั้งอาจต้องมีขยับเก้าอี้ไปมา เพื่อความคล่องตัว ดังนั้นเก้าอี้เกมมิ่งที่ดี ควรจะมีล้อเก้าอี้ที่งทำจากวัสดุคุณภาพดีที่แข็งแรงทนทาน ไม่หลุดหรือแตกหักเสียง่าย และสามารถลื่นไหลได้ทุกทิศทุกทางโดยไม่มีสะดุด

  • เก้าอี้เกมมิ่งที่นั่งสบายควรมีที่พักเท้า
    การนั่งเล่นเกมบนเก้าอี้เกมมิ่งนาน ๆ บางครั้งอาจทำให้เมื่อยเขามากกว่าปกติ และอาจทำให้เลือดไปเลี้ยงที่บริเวณขาไม่พอ ดังนั้นเก้าอี้เกมมิ่งที่นั่งสบาย ควรมีที่พักเท้าเพื่อป้องกันการปวดเข่าจากการนั่งห้อยขานาน ๆ โดยที่พักเท้าของเก้าอี้เกมมิ่งนี้ มีทั้งแบบแยกชิ้นส่วนกับเก้าอี้เกมมิ่ง และแบบบิลท์อินที่มีที่พักเท้าเป็นส่วนหนึ่งของเก้าอี้


การเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งให้เหมาะกับการใช้งานและเหมาะกับสรีระของตนเอง จะช่วยป้องกันไม่ให้เป็นโรคออฟฟิศซินโดรมจากการนั่งผิดท่า และยังช่วยป้องกันการปวดหลัง ปวดคอ และปวดขาได้ดีอีกด้วย และถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์ที่กำลังมองหาเก้าอี้เกมมิ่งคุณภาพดีและนั่งสบาย ลองเลือกซื้อเก้าอี้เกมมิ่งของ Tengu Gaming Gears ที่มีเก้าอี้เกมมิ่งคุณภาพดี ผลิตจากวัสดุที่ทันสมัย และมีให้เลือกหลาย พร้อมอุปกรณ์เกี่ยวกับเกมมิ่งต่าง ๆ เช่น โต๊ะเกมมิ่ง, คีย์บอร์ดเกมมิ่ง และแผ่นรองเมาส์

 

สั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) ทุกรุ่นได้ที่ :
Website : https://www.tengugaminggears.com
Inbox: https://m.me/tengugaminggears
โทร: 097-691-4224 , 063-395-9441
Line ID: @286gacjp

               

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้