เคล็ดลับการนั่ง gaming chair ให้ถูกวิธี

136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นั่ง gaming chair ให้ถูกวิธี

นั่ง gaming chair อย่างไรให้ถูกต้องและดีต่อสรีระร่างกายขณะเล่นเกม

การเล่นเกมเป็นกิจกรรมที่นั่งอยู่กับที่ และทำให้เหล่าบรรดาเกมเมอร์ต้องใช้เวลาในการนั่งบนเก้าอี้เป็นเวลานานหลายชั่วโมง หรือในบางคนอาจจะตลอดทั้งวัน ซึ่งหากมีการนั่งบนเก้าอี้ที่ไม่เหมาะกับสรีระก็มักจะทำให้นั่งหลังงอ เมื่อเวลาผ่านไป การงอตัวจะทำให้กระดูกสันหลังไม่ตรง และทำให้กล้ามเนื้อหลังทำงานหนักเกินไป ก่อให้เกิดอาการปวดเรื้อรังและเมื่อยล้าได้ ดังนั้น การเลือก gaming chair ให้เหมาะสมและท่าทางการนั่งที่ถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยไม่ให้กล้ามเนื้อเป็นตะคริว และยังช่วยในเรื่องของอาการปวดเมื่อย คอ บ่า ไหล่ และหลัง ที่เกิดจากท่าทางที่ไม่ถูกต้องที่คุณอาจเผลอโดยไม่รู้ตัว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับวิธีในการนั่ง gaming chair ด้วยท่าทางการนั่งที่ถูกต้อง เพื่อส่งผลดีต่อสรีระของคุณกัน

 

วิธีนั่ง gaming chair ด้วยท่าทางการนั่งที่ถูกต้อง

การวางท่านั่งที่ถูกต้องบนเก้าอี้ของคุณมีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด เพราะจะช่วยให้สรีระของคุณถูกจัดวางอย่างถูกต้องและเหมาะสม ช่วยลดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ที่อาจตามมาได้ และการนั่งด้วยท่าทางที่ถูกวิธีเหล่านี้ก็จะช่วยให้คุณผ่อนคลายสรีระได้มากขึ้นอีกด้วย มาดูเคล็ดลับในการนั่ง gaming chair ให้ถูกวิธีกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. นั่งตัวตรง 90 องศา
    gaming chair ที่ดีจะต้องช่วยให้คุณปรับความสูงและความลึกของเบาะได้ ซึ่งสร้างความแตกต่างอย่างมากจากเก้าอี้ปกติทั่วไป หากต้องการทราบว่าคุณควรจัดตำแหน่งเบาะนั่งไว้ที่ความสูงเท่าไหร่ ให้นั่งโดยให้เท้าราบกับพื้นและปรับความสูงไปจนกระทั่งต้นขาและส่วนล่างของขาทำมุม 90 องศากับหัวเข่า และร่างกายส่วนบนของคุณควรอยู่ที่ 90 องศาเช่นกัน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะนั่งตัวตรง ไม่โน้มตัวไปข้างหน้า และรับน้ำหนักตัวของคุณได้ดีสำหรับการนั่งเป็นเวลานาน หัวเข่าของคุณควรอยู่ห่างจากขอบเบาะอย่างน้อย 2-3 นิ้ว

  2. จัดตำแหน่งของหลังให้เหมาะสม
    การนั่งบน gaming chair ให้ถูกวิธีนั้น หลังของคุณควรตั้งตรงโดยเอนหลังไว้บนพนักพิงโดยตรงเพื่อให้ได้ท่าทางการเล่นเกมที่ดีที่สุด อาจใช้การปรับเบาะนั่งในลักษณะที่รองรับหลังของคุณได้อย่างมั่นคงด้วย จะช่วยให้ไหล่และหลังของคุณไม่เกิดอาการตึงจนเกินไปเมื่อต้องนั่งเป็นเวลานาน ๆ บางคนมักจะเอนตัวไปด้านหลังหรือโน้มตัวไปข้างหน้ามากจนเกินไป หากนั่งหลังงอจะส่งผลเสียต่อส่วนรองรับเอว และทำให้กล้ามเนื้อกระดูกสันหลังของคุณออกแรงกดเป็นพิเศษเพื่อยึดกระดูกสันหลังให้ตรง เพราะฉะนั้น หากมีการปรับการวางหลังบนพนักพิงให้เหมาะสม จะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณผ่อนคลายและลดแรงกดบนกระดูกสันหลังส่วนเอว

  3. ตำแหน่งของสะโพกที่ถูกต้อง
    การนั่ง gaming chair เป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้รู้สึกปวดเมื่อยกระดูกสันหลังได้ วิธีนั่งที่ถูกต้องคือ ควรดันสะโพกเข้าไปในเบาะนั่งไปทางด้านหลังของเก้าอี้ หลังของคุณจะไม่แบนราบเนื่องจากจะรักษากระดูกสันหลังให้เป็นรูปตัว S นอกจากนี้ยังช่วยให้กระดูกสันหลังของคุณอยู่ในแนวที่ถูกต้อง และส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

  4. จัดท่าทางของการวางแขน
    เก้าอี้เล่นเกมที่ดีมักจะมาพร้อมกับที่วางแขนที่ให้คุณปรับความสูงและระยะห่างในแนวนอนได้ การจัดตำแหน่งที่พักแขนของคุณให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากการนั่ง gaming chair ในตำแหน่งที่ปรับการวางแขนไม่ดีจะทำให้ไหล่ คอ และหลังส่วนบนของคุณตึง

  5. วางเท้าไว้บนที่พักเท้า
    gaming chair บางตัวมาพร้อมกับที่พักเท้า ในขณะที่บางตัวไม่มีที่ อย่างไรก็ตาม เพื่อการนั่งเล่นเกมเป็นเวลานานของคุณจะไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แนะนำให้เลือก gaming chair ที่มีที่พักเท้า เพราะการวางเท้าไว้บนที่พักเท้านั้นส่งผลดีต่อร่างกายหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งผลต่อการไหลเวียนโลหิต นอกจากนี้หากคุณต้องการงีบหลับบนเก้าอี้หลังจากที่สตรีมเกมมานานหลายชั่วโมง ที่พักเท้าสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาแรงกดจากต้นขาของคุณอีกด้วย เพราะเมื่อเท้าของคุณอยู่บนพื้น ต้นขาของคุณจะกดกับเบาะโดยอาศัยแรงโน้มถ่วง แต่หากเท้าของคุณอยู่บนที่พักเท้า การเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อน่องและข้อเท้าจะง่ายขึ้นมาก ซึ่งจะช่วยลดแรงกดต่อกล้ามเนื้อและข้อต่อของร่างกายส่วนบน

 

gaming chair ดีต่อสรีระร่างกายอย่างไร

เมื่อคุณนั่งในท่านิ่ง ๆ เป็นเวลานาน จะมีการรับน้ำหนักมากเกินไปบนกล้ามเนื้อหลังและไหล่ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น ความเมื่อยล้า อาการปวดกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ นอกจากการจัดวางท่านั่งให้ถูกวิธีจะช่วยรักษาสรีระของคุณแล้ว การเลือกใช้ gaming chair ก็จะช่วยให้ร่างกายของคุณถูกจัดวางได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย เพราะได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อช่วยให้นักเล่นเกมอยู่ในท่านั่งที่ถูกต้อง และรู้สึกสบายตัวในระหว่างการเล่นเกมที่ยาวนาน ทั้งยังสามารถปรับได้ตามสรีระของแต่ละคน แต่หากคุณเลือกใช้ gaming chair ที่มีขนาดเล็กเกินไปหรือมีคุณภาพต่ำและไม่สามารถปรับเปลี่ยนใด ๆ ได้ ท่าทางการนั่งของคุณจะได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะฉะนั้นเก้าอี้เล่นเกมที่สามารถปรับเอนได้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของคุณ เพราะหลังของคุณจะมีพนักพิงรองรับอย่างมั่นคง ช่วยให้กล้ามเนื้อไหล่และหลังส่วนบนผ่อนคลายขณะเพลิดเพลินกับเกม และส่งผลดีต่อสรีระร่างกายและสุขภาพของคุณในระยะยาวฃ

นอกจาก gaming chair ที่ดีที่เหมาะกับสรีระจะช่วยให้คุณมีสุขภาพโดยรวมที่ดีแล้วนั้น การจัดวางท่าทางการนั่งให้ถูกต้องและเหมาะสมตามเคล็ดลับที่เราแนะนำ ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย และไม่ทำร้ายร่างกายในระยะยาว และช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้อย่างสบายตัวยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญเลยคือคุณควรต้องมี gaming chair ที่ดีเพื่อซัพพอร์ทท่าทางการนั่งของคุณด้วย Tengu Gaming Gears

Tengu Gaming Gears ขอนำเสนอเก้าอี้รุ่น masamune ที่สามารถปรับที่วางแขนขึ้นลงซ้ายขวาได้ตามความถนัด พร้อมที่พักเท้า ช่วยให้นั่งสบาย และรุ่นอื่น ๆ อีกมากมาย ให้เลือกได้ตามความชอบและความต้องการ

เก้าอี้เกมเมอร์ 00_1_

เก้าอี้เกมเมอร์ 00_1_

Tengu Gaming Gears อุปกรณ์เกมมิ่ง เก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) เก้าอี้ gaming เก้าอี้เกม เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้นั่งเล่นเกม เก้าอี้เล่นเกม เก้าอี้เล่นคอม เก้าอี้สตรีมเมอร์ เก้าอี้เกมมิ่ง ราคาถูก แบรนด์สัญชาติไทย ที่พร้อมให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน เรายังมีบริการ โต๊ะเกมมิ่ง โต๊ะ gaming โต๊ะเกม โต๊ะเกมเมอร์ โต๊ะเล่นเกม โต๊ะคอมเกมมิ่ง โต๊ะคอมพิวเตอร์ gaming โต๊ะคอม gaming ที่มาพร้อมด้วยคุณภาพเกินราคา ทำให้ห้องเกม หรือห้องทำงานของเพื่อนๆ สวยสะดุดตาไปทุกมุม

การออกแบบเก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) ทุกรุ่นให้สามารถรองรับกับสรีระการนั่งได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ การันตีด้วยยอดขายเก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) มากกว่า 40,000 ตัว กับสีเก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) ให้เลือกกว่า 20 สีในสไตล์ของคุณ ทำให้ห้องเกม หรือห้องทำงานของเพื่อนๆ สวยสะดุดตาไปทุกมุม

  • มีบริการส่งด่วนพร้อมประกอบ
  • เข้ามาชมและรับสินค้าเองได้(บางแค/เพชรเกษม)
  • ส่งไวผ่าน Kerry Express
  • บริการเก็บเงินปลายทาง
  • รับประกันสินค้าจากทางแบรนด์


สั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเก้าอี้เกมเมอร์ (gaming chair) ทุกรุ่นได้ที่ :
Website : https://www.tengugaminggears.com
Inbox: https://m.me/tengugaminggears
โทร: 097-691-4224 , 063-395-9441
Line ID: @286gacjp

               

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้