เก้าอี้เล่นคอม เลือกแบบไหนให้รองรับกับสรีระของผู้เล่นเกม

105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก้าอี้สตรีมเมอร์รุ่นไหนดี

4 เทคนิคการเลือกเก้าอี้เล่นคอมให้เหมาะกับสรีระของตัวผู้ใช้งาน

เมื่อคอมพิวเตอร์กลายเป็นอุปกรณ์ไอทีสำคัญต่อการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ทั้งการทำงาน การเรียน สร้างความบันเทิงผ่านการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม จึงไม่ใช่แค่การเลือกรุ่นคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมอื่นจำพวกเมาส์ คีย์บอร์ด การ์ดจอ ฯลฯ ที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ เก้าอี้เล่นคอม ก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดความเมื่อยล้าเมื่อต้องนั่งอยู่หน้าจอติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ ไม่เสี่ยงต่อการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม ซึ่งมักส่งผลระยะยาวต่อการใช้ชีวิตด้วย

เบื้องต้นต้องขออธิบายก่อนว่า เก้าอี้เล่นคอม คือ ลักษณะของเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ที่สอดรับกับท่าทางของผู้ใช้งานเมื่อต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ เพื่อให้รู้สึกสบาย ลดอาการเมื่อยล้า นั่งได้ถูกท่า ตรงตามหลักสรีระศาสตร์อันเหมาะสม มีจุดสำหรับการรองรับกระดูกต้นคอ กระดูกสันหลัง เบาะนั่งและพนักพิงสามารถปรับระดับได้ตามต้องการ ดังนั้นการจะเลือกเก้าอี้สำหรับใช้เล่นคอมพิวเตอร์ต้องประเมินให้เหมาะกับสรีระของตนเองเป็นสำคัญ

 

วิธีเลือก เก้าอี้เล่นคอม ให้รองรับกับสรีระของผู้เล่นเกม

  1. ระดับความสูงของเก้าอี้กับตัวผู้ใช้
    สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาในการจะเลือกซื้อเก้าอี้เล่นคอมต้องเริ่มจากการประเมินระดับความสูงของตนเองกับเก้าอี้ว่ามีความเหมาะสมกันมากน้อยเพียงใด เนื่องจากเวลานั่งลงไปบนเก้าอี้ที่มีความสูงเหมาะสมจะช่วยปรับลักษณะการนั่งให้ถูกท่าทาง ลดอาการปวดหลังลงได้ ไม่อยู่ในท่าการงอตัวซึ่งอาจส่งผลเสียต่อเรื่องบุคลิกภาพเพิ่มเติมอีกต่างหาก โดยระดับความสูงของเก้าอี้กับตัวผู้ใช้สามารถแบ่งออกได้ ดังนี้
    • ผู้ใช้สูงน้อยกว่า 155 ซม. ควรเลือกเก้าอี้สูงประมาณ 105 - 110 ซม.
    • ผู้ใช้สูงระหว่าง 155 175 ซม. ควรเลือกเก้าอี้สูงประมาณ 110 - 125 ซม.
    • ผู้ใช้สูงระหว่าง 175 185 ซม. ควรเลือกเก้าอี้สูงประมาณ 125 140 ซม.
    • ผู้ใช้สูงเกิน 185 ซม. ควรเลือกเก้าอี้สูงประมาณ 140 ซม. หรือมากกว่านั้น

  2. ลักษณะของเบาะรองนั่ง
    เบาะรองนั่งของเก้าอี้เล่นคอม เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้เกมเมอร์ เป็นอีกส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เกิดความสบายเมื่อนั่งเล่นคอมติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งปัจจุบันในท้องตลาดมักผลิตออกมา 2 รูปแบบ ประกอบไปด้วย
    Wide Seat Gaming Chair เบาะรองนั่งแบบกว้าง ขนาดเบาะนั่งจะกว้าง มีพื้นที่เยอะ ปรับท่าทางการนั่งได้ตามสะดวก เหมาะกับคนที่ชอบวางขาบนเก้าอี้ หรือคนตัวใหญ่ เน้นความสบายของผู้ใช้มากกว่าการปรับท่าทางตามสรีระศาสตร์

    Narrow Seat Gaming Chair เบาะรองนั่งแบบแคบ คือ เบาะที่ออกแบบให้ด้านข้างมีผนังยกสูงขึ้นจากตัวเบาะเล็กน้อยเพื่อช่วยเรื่องของการรับน้ำหนักตัวอีกทั้งยังเป็นการปรับท่าทางของขาระหว่างนั่งให้ถูกหลักสรีระศาสตร์ ขนาดการวางขากว้างพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป แต่สำหรับคนตัวใหญ่อาจรู้สึกอึดอัดบ้างในช่วงแรก ๆ

  3. วัสดุที่ใช้ผลิตเบาะรองนั่ง
    นอกจากเรื่องของลักษณะของตัวเบาะแล้ว วัสดุที่ใช้ผลิตเบาะรองนั่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยเรื่องการรองรับสรีระขณะที่กำลังนั่งใช้งาน ซึ่งปัจจุบันวัสดุที่มักถูกผลิตเป็นเบาะได้แก่
    • ฟองน้ำ มีราคาถูกมากที่สุด แต่มักยวบเร็ว รองรับน้ำหนักได้ไม่เยอะมาก ใช้งานไม่นาน ไม่กันน้ำ ระบายอากาศไม่ค่อยดีมากนัก นั่งแล้วรู้สึกร้อน ขึ้นราง่าย จึงไม่ค่อยนิยม
    • เมมโมรี่ โฟม ได้รับความนิยมสูงสุด ราคาอยู่กลาง ๆ ที่คนส่วนใหญ่ซื้อไหว ให้สัมผัสการนั่งนิ่มนวล สบาย คนน้ำหนักตัวไม่เยอะมากจะใช้งานได้นาน
    • HD โฟม หรือ High Density Foam วัสดุที่มีราคาสูงสุด ผลิตขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาแผลกดทับเมื่อต้องนั่งนาน ๆ ให้สัมผัสแน่นนั่งได้เต็มสะโพก ตอบโจทย์คนน้ำหนักตัวเยอะ อีกทั้งยังเก็บความเย็นดีเยี่ยม นั่งแล้วเหงื่อไม่ออกขาแม้สภาพอากาศร้อนจัด

  4. ต้องมี Lumbar & Neck Support
    หลายคนอาจสงสัยว่า Lumbar & Neck Support คืออะไร อธิบายแบบเข้าใจง่ายมันก็คือ หมอนรองคอและหมอนรองหลังนั่นเอง หากสังเกตให้ดีบริเวณด้านหลังศีรษะของเก้าอี้เล่นคอม จะมีช่องว่าง 2 ช่อง ไม่ใช่สำหรับการระบายอากาศแต่เป็นจุดให้สวมหมอนซัปพอร์ตเข้าไป ขณะที่บริเวณช่วงบั้นเอวก็มีพื้นที่วางสำหรับสอดหมอนซัปพอร์ตวางไว้ด้วยเช่นกัน หรือบางรุ่นอาจติดมากับตัวเก้าอี้เลยก็ไม่มีปัญหา ตำแหน่งของหมอนเหล่านี้ถูกคำนวณมาอย่างดีว่าเหมาะกับการนั่งให้สรีระท่าทางเกิดความสมดุล โดยการปรับท่าทางที่เหมาะสม หมอนรองหลังควรอยู่ตรงกลางหลังเหนือเชิงกรานขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนหมอนรองคอต้องอยู่กึ่งกลางหลังคอแบบพอดี จะช่วยให้การใช้งานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด


ทั้งหมดนี้คือ 4 ปัจจัยในการเลือกเก้าอี้เล่นคอม เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้เกมเมอร์ เพื่อให้รองรับกับสรีระของผู้เล่นแต่ละคน ย้ำว่าทุกจุดล้วนมีความสำคัญที่ต้องใส่ใจ อย่าคิดแค่ใช้เก้าอี้ตัวไหนก็ได้ หรือเน้นแค่เรื่องราคาถูก เพราะผลลัพธ์ระยะยาวอาจสร้างความเสียหายได้มากกว่าเงินที่จ่ายออกไปตอนนี้ด้วยซ้ำ ส่วนใครที่กำลังมองหาเก้าอี้สำหรับใช้เล่นคอม นั่งทำงาน เล่นเกม ขอแนะนำ Tengu Gaming Gear ผู้จัดจำหน่ายเก้าอี้เกมมิ่ง โต๊ะคอมเกมมิ่ง รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เช่น คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ แบรนด์ไทยคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้งานในราคาที่ทุกคนพึงพอใจ ฟังก์ชันครบ ออกแบบทันสมัย โดนใจอย่างแน่นอน


สั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเก้าอี้เล่นคอม เก้าอี้เกมมิ่ง เก้าอี้เกมเมอร์ ทุกรุ่นได้ที่:

Website : https://www.tengugaminggears.com
Inbox: https://m.me/tengugaminggears
โทร: 097-691-4224 , 063-395-9441
Line ID: @286gacjp
               

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้